-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Xe đạp gấp liệu có thể trở thành giải pháp cho vấn đề giao thông ở việt nam
16/02/2019
Khi mà hệ thống giao thông công cộng là xe bus bị quá tải, chất lượng phục vụ kém, các tuyến đường sắt đô thị còn chưa thành hình, ô tô còn là giấc mơ của nhiều người Việt Nam và hệ thống hạ tầng giao thông còn quá kém, thì nghiễm nhiên, xe máy trở thành phương tiện giao thông chính tại Việt Nam. Xe đạp gấp - dòng xe mới lạ này liệu có thể trở thành giải pháp cho giao thông Việt Nam?
Xe máy là phương tiện giao thông chính- quá nhiều vấn đề cần xem xét
Hơn 80% số lượng phương tiện tham gia giao thông tại Việt Nam là xe máy. Người dân lựa chọn xe máy bởi tính linh hoạt cá nhân của nó. Tuy nhiên, với mật độ dân số quá đông tại các tỉnh, thành phố lớn, sự linh hoạt của xe máy gần như không còn và thậm chí còn gây ra nhiều vấn đề khác.
Ách tắc giao thông vào giờ cao điểm là nỗi kinh hoàng ám ảnh những người tham gia giao thông. Dưới cái nắng nóng của mùa hè hay mưa ướt lướt thướt của mùa đông, việc chôn chân hàng tiếng đồng hồ và chỉ di chuyển được vài mét
khiến ta quá mệt mỏi và chán nản. Vậy nhưng, ta lại không thể “bỏ mặc tất cả” và để lại xe, đi bộ về nhà.
Mật độ xe máy cao và việc dừng đỗ không tắt máy, khi ùn tắc giao thông vẫn không tắt máy khiến cho lượng khí thải ra môi trường đặc biệt lớn, gồm những khí thải độc hại như CO, CO2, NO, NO2, SO2, khói đen…
Quan trọng nhất, tỷ lệ tai nạn giao thông của xe máy tại Việt Nam vô cùng cao. Năm 2016, cả nước xảy ra 21.589 vụ TNGT, làm chết 8.685 người, làm bị thương 19.280 người, trong các vụ TNGT, 66,7% là do mô tô, xe máy; ô tô chiếm 27,07%. Khi có va chạm giữa xe máy và ô tô, phần thương vong lớn hơn thường là bên người đi xe máy.
Một giải pháp mới- Xe đạp gấp - Sự trở lại “được nâng cấp”
Trong khi chờ đợi sự hoàn thiện của hệ thống giao thông công cộng, ta có thể có một “bước lùi” mà lại là “bước tiến” cho vấn đề tham gia giao thông của Việt Nam- sự trở lại của xe đạp.
Người tham gia giao thông bằng xe đạp gấp
Xe đạp gấp - loại xe đạp đang dần được biết đến và ưa chuộng tại Việt Nam, hoàn toàn có đủ những yếu tố để trở thành phương tiện giao thông linh hoạt nhất. Xe đạp gấp, trước tiên nó là một chiếc xe đạp. Nhỏ gọn, không khói bụi, không tiêu hao nhiên liệu, những vấn đề về ách tắc hay ô nhiễm môi trường được giải quyết triệt để. Với vận tốc vừa đủ để đi lại trong thành phố (từ 35-45km/h), kiểu dáng lại hiện đại, thể thao, nói không ngoa, xe đạp gấp là một chiếc xe đạp thành phố đúng chuẩn.
Tính năng đặc biệt của xe đạp gấp chính là có thể gấp lại, cực kỳ nhỏ gọn. Với trọng lượng dao động từ 9-13kg tùy từng dòng xe, khi gấp lại bánh xe vẫn có thể lăn trên đường, bạn hoàn toàn có thể tách ra khỏi dòng người kẹt cứng khi ách tắc và dong xe đi lại trên vỉa hè.
Người dùng gấp xe và dong xe trên vỉa hè
Ngoài ra, đạp xe đạp đi làm còn giúp bạn tận dụng thời gian tham gia giao thông để tập thể dục tăng cường sức khỏe, giải tỏa stress và không còn lo lắng những vấn đề về đỗ xe, gửi xe. Quá tiện lợi!
Rất nhiều người đã lựa chọn xe đạp gấp để đi học, đi làm. Còn bạn? Hãy bắt đầu tìm hiểu về loại hình phương tiện giao thông đặc biệt này và biết đâu, bạn sẽ chẳng còn nỗi mệt mỏi và chán nản khi phải ôm chiếc xe nóng ran, đứng hàng giờ trong thời tiết nắng nóng bất thường của hè này.
Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.